Cách bảo quản kem tươi tại nhà đơn giản

Sắp vào mua hè, một ly kem tươi mát chắc chắn sẽ là món ăn được khá nhiều người yêu thích lựa chọn phải không nào? Để có được một ly kem chất lượng, việc bảo quản đúng cách là rất cần thiết. Hãy cũng Điện Lạnh Biển Bạc tìm hiểu ngay cách bảo quản kem tươi tại nhà cho những ngày cận hè nhé.

Cách bảo quản kem tại nhà

1. Không để lẫn các loại kem ở cạnh nhau

Mỗi loại kem sẽ có những hương vị khác nhau. Vì vậy, khi bảo quản, để giữ nguyên hương vị kem của như lúc mới mua, bạn cần tách riêng những loại kem có mùi vị khác nhau và không để lẫn những loại kem ấy với nhau. Có như vậy, hương vị của kem mới giữ đúng được đặc trưng của nó và không bị thay đổi. 

2. Để tủ lạnh ở nhiệt độ thích hợp

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản kem là 0 độ F (tương đương -18 độ C) hoặc thấp hơn. Khi bảo quản kem bằng tủ lạnh, bạn cần kiểm tra xem nhiệt độ của ngăn đông đã phù hợp với kem chưa, đảm bảo kem không bị chảy làm mất kết cấu và hương vị của kem. 

3. Cho kem vào hộp kín

Mỗi loại kem có hương vị khác nhau nên để bảo quản, bạn nên cho chúng vào những hộp kín riêng biệt. Bạn nên sử dụng những loại hộp chịu nhiệt và chịu lực tốt để kem không bị biến dạng khi xếp cùng các loại thực phẩm khác. Ngoài ra, sử dụng hộp kín cũng giúp kem không bị những vi khuẩn có hại xâm nhập làm thay đổi hương vị vốn có của kem tươi.

4. Sử dụng khay/hộp đứng rộng và phẳng

Khi sử dụng khay/hộp đựng rộng và phẳng sẽ giúp kem được trải đều hơn. Kem sẽ giữ được tình trạng mềm mượt, không quá cứng cũng không quá mềm, giữ đúng kết cấu vốn có của nó.

5. Sử dụng màng bọc thực phẩm

Để tránh tình trạng dăm đá, bạn có thể sử dụng màng bọc thực phẩm bọc quanh hộp kem. Như vậy, kem sẽ không bị quá lạnh khiến ăn mất ngon.

6. Để hộp/khay kem vào phía trong cùng của tủ lạnh

Vị trí sát cửa tủ là nơi có nhiệt độ không ổn định, thay đổi mỗi khi chúng ta đóng mở cửa. Vì vậy, để kem được bảo quản tốt nhất, bạn nên để kem ở phía trong của tủ lạnh, nơi có nhiệt độ ổn định, giúp kem giữ đúng kết cấu và không ảnh hưởng đến hương vị.

7. Bọc trong bọc kín, có đá ướp lạnh

Nếu bạn không có tủ lạnh, bạn có thể sử dụng cách này để bảo quản kem tươi. Gói kín kem lại bằng giấy, sau đó sử dụng một tấm khăn bọc quanh que kem rồi bỏ vào một thùng đá giữ nhiệt. Việc bọc kem bằng khăn sẽ ngăn kem tiếp xúc với nhiệt độ bên ngoài, từ đó kem sẽ không bị chảy.

Tuy nhiên, cách này chỉ là tạm thời và không bảo quản được quá 1 ngày. Bạn hãy tranh thủ sử dụng kem ngay trong ngày nhé. 


Qua bài việt này, Điện Lạnh Biển Bạc đã chia sẻ cho bạn biết cách bảo quản kem tươi để có thể cho mình những ly kem thơm ngon, mát rượi phải không nào? Mong rằng bạn đã có những kiến thức bổ ích về cách bảo quản kem đơn giản tại nhà.